Ngoài việc đảm bảo chất lượng cho các thành phẩm của mình, Kim Bách Hợp cũng thể hiện tính trách nhiệm xã hội cao của doanh nghiệp khi đáp ứng các tiêu chuẩn FSC về nguyên vật liệu đầu vào, nghĩa là không gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường.
Hiện nay, chúng ta đang sử dụng một trong hai loại tài nguyên thiên nhiên: loại không tái sinh được (dầu mỏ, khoáng sản...) và loại tái sinh được (có thể tái tạo, nuôi/trồng mới như gỗ, nhựa sinh học...). Nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng và tái tạo tài nguyên rừng bền vững, hiện nay xu hướng tiêu dùng tài nguyên tái sinh này đang được ủng hộ và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng trên toàn thế giới.
Tuân thủ tiêu chuẩn FSC là văn hóa kinh doanh đương đại
Người tiêu dùng tại các nước phát triển có xu hướng ưu tiên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc từ rừng tái sinh được chứng nhận bằng logo FSC (Hội đồng Quản lý rừng - Forest Stewardship Council) và kêu gọi tẩy chay các sản phẩm không có nguồn gốc chứng nhận rõ ràng hoặc từ rừng tự nhiên. Động thái này đang được xem là văn hóa kinh doanh và tiêu thụ đương đại. Mặt hàng bao bì giấy FSC đã có mặt tại hầu hết các nước như Mỹ, Anh, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và hiện nay là Việt Nam. Một điều bất ngờ là hiện nay người tiêu dùng Việt Nam cũng rất quan tâm trước thông tin về các sản phẩm dán nhãn FSC. Việc đẩy mạnh ứng dụng tiêu chuẩn FSC vào trong hoạt động kinh doanh, không chỉ thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp năng động góp phần bảo vệ nguồn rừng và tài nguyên thiên nhiên một cách hiệu quả, mà còn thể hiện cam kết hoạt động phát triển bền vững cùng cộng đồng
Chứng nhận chuỗi hành trình sản phẩm FSC rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, bởi vì điều này đảm bảo với khách hàng rằng doanh nghiệp đã sử dụng nguồn nguyên liệu đầu vào có xuất phát từ nguồn gốc rừng hợp pháp và được quản lý có trách nhiệm. Nó cho phép doanh nghiệp mang đến cho khách hàng của mình những giá trị tốt hơn về nguồn gốc của nguyên liệu, cũng như thúc đẩy những hoạt động khai thác, chế biến và bảo tồn lâm sản có trách nhiệm. Bằng cách sử dụng nguyên liệu FSC, cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp sẽ được mở rộng, nhất là khi tiếp xúc với với các thị trường vốn yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn chứng nhận này.
Thân thiện môi trường cũng là chuẩn mới của chất lượng sản phẩm một túi giấy
Dễ dàng phân hủy, không gây ô nhiễm môi trường, đẹp mắt, độc đáo, đa dạng kiểu dáng, màu sắc, mẫu mã – Đó là những ưu điểm ta có thể tìm thấy khi sử dụng bao bì, túi đựng sản phẩm bằng giấy. Sử dụng túi giấy là phương pháp bảo vệ môi trường thiết thực mà mỗi người cần ý thức thực hiện. Bởi chúng là sản phẩm thân thiện với môi trường, có thể phân hủy hữu cơ, không giống như sản phẩm túi nilon thời gian phân hủy kéo dài, gây ô nhiễm môi trường đất.
Nắm bắt được nhu cầu sử dụng túi xách giấy của khách hàng có ý thức, đa phần các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng thời trang, tiêu dùng, mua sắm … đang tìm cách chuyển hướng sang sử dụng túi xách giấy để làm công cụ hỗ trợ khách hàng trong lưu giữ, chứa đựng sản phẩm mà doanh nghiệp sản xuất. Đó là một cách làm thông minh, vừa giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu, vừa có thể góp phần bảo vệ môi trường sống.
Ngành công nghiệp giấy đang đầu tư vào các nhà máy đóng gói bao bì giấy ở các nước đang phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng ở các khu vực này. Trong tương lai, bao bì giấy là sự lựa chọn rõ ràng nhất để thay thế cho bao bì từ vật liệu polime. Nhiều tên tuổi lớn trong ngành tiêu thụ và sử dụng bao bì đã chuyển hẳn sang, hoặc đang thử nghiệm các sản phẩm giấy khác nhau. Ví dụ, Starbucks chỉ sử dụng cốc giấy và tích cực tham gia vào các sáng kiến tái chế giấy, bao gồm cả hệ thống điều khiển vòng kín (closed-loop systems) ở một số địa điểm nhất định trên toàn cầu. Những cải thiện hơn nữa trong tái chế giấy cũng sẽ giúp phát triển thị trường bao bì, cụ thể là những tiến bộ gần đây đã giúp ngành công nghiệp này có thể tái chế bao bì giấy một cách dễ dàng và an toàn toàn diện. Điều này đồng thời cũng giúp giảm chi phí tái chế đáng kể và thúc đẩy nhu cầu và sản lượng giấy tái chế ngày càng tăng cao.
Kim Bách Hợp chung vào dòng chảy các doanh nghiệp ứng dụng tiêu chuẩn FSC
Tại Việt Nam, một số doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng cũng bắt đầu đẩy mạnh ứng dụng tiêu chuẩn FSC trong hoạt động kinh doanh của mình. Trong đó có Kim Bách Hợp, là đơn vị in ấn cho nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, và đang mở rộng sang các thị trường nước ngoài. Đối với đa phần hàng xuất khẩu, khách luôn yêu cầu các công ty cung cấp sản phẩm có cho được chứng nhận này. Do vậy, ngoài việc đảm bảo chất lượng thành phẩm cho các mặt hàng của mình, Kim Bách Hợp cũng nỗ lực tìm nhiều biện pháp để đáp ứng các tiêu chuẩn về nguyên vật liệu đầu vào, làm sao để không gây ảnh hưởng tiêu cực đến với môi trường, từ đó thể hiện tính trách nhiệm xã hội cao của một doanh nghiệp chân chính.
Trước áp lực từ sự tăng trưởng vượt bậc của ngành in ấn bao bì trong những năm gần đây, chuẩn FSC càng khắt khe hơn. Từ đó đòi hỏi công ty Kim Bách Hợp phải không ngừng đầu tư cơ sở hạ tầng, vật chất hận chế thấp nhất mức độ gây ô nhiễm, đổi mới dây chuyền công nghệ, tìm tòi chất liệu phù hợp với xu hướng thân thiện môi trường của thế giới hiện nay. Đặc biệt trong lĩnh vực in hộp giấy, túi giấy, các chủng loại chất liệu có nguồn gốc tái sinh được công ty tìm tòi và chọn lựa đưa vào sản xuất nhiều hơn. Dẫu rất cần có những sản phẩm ấn tượng thể hiện được nét đặc trưng của thương hiệu, nhưng những máy gia công sử dụng kỹ thuật hiện đại giảm ô nhiễm môi trường cũng được Kim Bách Hợp cân nhắc kỹ khi quyết định chọn đầu tư nhập về. Cuối cùng, ngay tại công ty, mỗi năm, bạn lãnh đạo đã cùng các phòng ban ngồi lại để nghiêm túc đánh giá hiệu quả tuân thủ tiêu chuẩn FSC tại Kim Bách Hợp theo định kỳ.